BMW 520i 2014 giá ngang VinFast Lux A 2.0 sau 7 năm sử dụng liệu có đáng mua ?
Phiên bản 520i sử dụng chung động cơ 4 xi lanh dung tích 2.0L tăng áp cổng nạp kép chung với “người anh em” 320i cho công suất tối đa 181 mã lực tại ngưỡng tua máy 5.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 270 Nm đại được tại dải vòng tua từ 1.250 đến 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Để tăng trải nghiệm cầm lái, chủ xe đã nâng cấp vô lăng M-Sport cho xe, tích hợp lẫy chuyển số sau vô-lăng. BMW 520i đi kèm với 3 chế độ lái khác nhau gồm: Eco Pro, Comfort và Sport.
Động cơ trên chiếc BMW 520i này cũng mang mã N20, nghĩa là giống với mã động cơ trên chiếc Vinfast đời mới. Tuy vậy giá trị của BMW 520i nằm ở bộ xử lý phần mềm cũng như hộp số được tinh chỉnh tối ưu vốn là đặc sản của thương hiệu này. Trong khi đó, động cơ N20 trên xe Vinfast có công suất yếu hơn và hộp số ZF 8 cấp hướng đến mục tiêu êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.
Trong khi đó, không gian nội thất của BMW 520i 2014 được bọc da cao cấp, nhiều chi tiết làm từ kim loại hoặc ốp gỗ sang trọng. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình giải trí cỡ vừa tích hợp camera lùi, bản đồ Việt Nam, kết nối điện thoại rảnh tay, AM, FM, CD, AUX, USB,… Phía dưới còn có một màn hình LCD cỡ nhỏ hiển thị thông số nhiệt độ.
Vô-lăng là loại 3 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng xử lý nhanh hỗ trợ người lái. Xe được trang bị nút khởi động thông minh hiện đại. Ghế lái và ghế phụ có chức năng chỉnh điện đa hướng, ghế lái nhớ 2 vị trí. Hệ thống cần số, phanh tay dạng điện tử. Bên cạnh là núm xoay điều khiển màn hình trung tâm. Khoang sau rộng rãi cho 3 người ngồi, cửa gió điều hòa riêng biệt.
Dù đã cũ, BMW 5 Series thế hệ F10 là một lựa chọn dành cho những khách hàng muốn trải nghiệm xe Đức đời không quá sâu, lựa chọn lý tưởng để “lên đời” từ các mẫu xe hạng C và D phổ thông. Sau hơn 5 năm kể khi được sản xuất, dòng 5 Series thế hệ cũ vẫn giữ đường nét thiết kế hiện đại thanh lịch vốn có. Thiết kế của chiếc xe này không bị lỗi thời và cũng có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe thế hệ mới.
Giá bán BMW 520i đời 2014 hiện còn khoảng hơn 800 triệu, tức giảm gần 2/3 so với thời điểm 7 năm trước, khi mẫu xe này được phân phối chính hãng có giá bán 2,136 tỷ đồng.