Ngoại thất
Thế hệ GLC 2016 có kích thuớc tổng thể dài, rộng, cao lần lượt 4.656x1.890x1.644 (mm) và chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc - 2.873 (mm). Các thông số này giúp mang đến khả năng vận hành linh hoạt cũng như không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi.
Tuy vậy, điều thu hút sự chú ý nhất ở GLC 250 4MATIC hay GLC 300 AMG 4MATIC chính là phong cách thiết kế hoàn toàn mới mà Mercedes lần đầu chấp bút cho dòng CUV. Không còn dáng dấp gãy gọn và vuông vức như GLK, thay vào đó GLC khoác lên mình những đường nét có phần mềm mại và uyển chuyển hơn nhưng vẫn toát lên được sự trẻ trung và thể thao cần thiết
GLC 2016 vốn được xây dựng trên nền tảng của C-Class 2015, và điểm chung dễ dàng nhận ra nhất chính là hệ thống chiếu sáng Full-LED hết sức quen thuộc với tính năng “thông minh”, cho phép đèn đánh mắt theo góc lái khi xe vào cua hỗ trợ người lái quan sát tốt hơn, đặc biệt chức năng Adaptive High Beam Plus tự động nhận diện xe ngược chiều hay cùng chiều phía trước và thu hẹp một phần dải chiếu sáng giúp những đối tượng trên không bị chói mắt.
Nội thất
Không quá lời khi gọi GLC 2016 là “C-Class gầm cao”, khoang lái sang trọng và hiện đại gần như được thừa hưởng nguyên trạng từ người anh em sedan. Mọi thứ không hề xa lạ với những ai từng tiếp xúc với bộ ba C200, C250 và C300, từ phong cách thiết kế cho đến chất liệu da và gỗ cao cấp. Bên cạnh đó, Mercedes đồng thời bổ sung một vài tranh thiết bị đáng giá nhằm chinh phục thêm các khách hàng khó tính.
Ở cả hai phiên bản, hàng ghế trước có khả năng tùy chỉnh 10 hướng khác nhau cùng 04 lựa chọn tăng/giảm đệm hơi tựa lưng. Ngoài ra 03 bộ nhớ khi được cài đặt sẽ ghi nhận bao gồm tư thế của người ngồi trước, cột tay lái và gương chiếu hậu bên ngoài . Đặt mình vào vị trí ngồi, cảm giác hết sức dễ chịu nhờ cơ thể được ôm sát, các thao tác lựa chọn tư thế cũng dễ dàng thực hiện với các nút bố trí trên cửa xe.
Nơi hàng ghế sau, Mercedes bố trí 03 tựa đầu êm ái nhưng hành khách ngồi giữa sẽ bất tiện đôi chút vì sàn xe nhô cao và hốc gió phụ choáng mất một ít không gian duỗi chân. Vẫn sẽ có bệ tì tay trung tâm kiêm hộc để đồ và khay để ly để phục vụ cho hành khách nếu cần thiết, còn đối với những khi có nhu cầu vận chuyển nhiều đồ đạc thì lưng ghế với tỉ lệ gập 40:20:40 sẽ mở rộng khoang hành lý lên đến 1.600 lít.
Vô-lăng có thiết kế ba chấu và bọc da hoàn toàn, kích thước hết sức vừa vặn và cảm giác cầm chắc chắn. Một điểm mà tôi rất thích ở các dòng xe Mercedes hiện nay là cần số được bố trí ngay sau tay lái, rất gọn gàng và thuận tiện. Hai phiên bản GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC còn được trang bị các nút bấm điểu khiển. Hai lẫy chuyển số thể thao và cần cài đặt hệ thống ga tự động.
Không thể bỏ qua hệ thống thông tin giải trí mà Mercedes “thửa riêng” cho GLC để cạnh tranh cùng các đối thủ. Phiên bản GLC 250 4MATIC có được 06 loa đi cùng đầu đọc CD, màn hình TFT 7-inch, bộ thu sóng phát thanh Radio, kết nối Bluetooth/USB/thẻ nhớ, trình duyệt Internet và định vị GPS
Hoàn thiện danh sách trang bị tiện nghi cho GLC 2016 là hệ thống điều hòa hai vùng độc lập, chìa khóa thông minh, cửa kính điều chỉnh điện chống kẹt, cần gạt nước mưa tự động, cốp sau đóng/mở điện chống kẹt, đèn viền nội thất có thể điều chỉnh 3 màu sắc và độ sáng
Động cơ, truyền động và An toàn
Tuy cùng sử dụng động cơ xăng I4 2.0L nhưng thông số giữa hai phiên bản GLC có đôi chút khác biệt: công suất cực đại lần lượt đạt 211 mã lực trên GLC 250 4MATIC và 245 mã lực trên GLC 300 AMG 4MATIC; mô-men xoắn tối đa 350 và 370 Nm tại 1.200 vòng/phút, chạm mốc 100 km/h chỉ trong 6,5 giây (GLC 300 AMG 4MATIC).
GLC cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Ngoài việc cắt giảm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ, hộp số 9G-TRONIC còn giúp GLC vận hành mạnh mẽ ngay tại dải vòng tua thấp. Cùng với 05 chế độ lái để bạn có thể lựa chọn bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual” là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MATIC danh tiếng của Mercedes.
Đặc biệt, GLC hỗ trợ gói vượt địa hình chuyên nghiệp (Off-Road Engineering Package) với chức năng hỗ trợ xuống dốc DSR & 4 chế độ vận hành: “Slippery”, “Off-road”, “Trailer” và “Incline”, trong đó:
- “Slippery”: dành cho các bề mặt trơn trượt khi trời mưa hay đường băng tuyết
- “Off-road”: dành cho các địa hình cơ bản như sỏi đá, bãi cát hay đường mòn
- “Incline”: dành cho các đoạn đường đèo, dốc đứng hoặc bề mặt mấp mô
- “Trailer”: dành cho việc kéo theo remorque và hỗ trợ khởi hành trên đồng cỏ
Về yếu tố an toàn, GLC được xếp hạng 5 sao bởi Cơ quan thử nghiệm an toàn châu Âu (Euro NCAP). Phải đến năm 2022, các quốc gia phát triển mới bắt buộc áp dụng hệ thống phanh tự động, nhưng MBV đã sớm trang bị Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc cho GLC. Ngoài ra còn là danh sách các trang bị tiêu chuẩn sau:
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
- Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS.
- Hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR.
- Hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP.
- Hệ thống Crosswind Assist: hỗ trợ người lái khi có gió mạnh thổi ngang thân xe.
- Hệ thống phanh thích ứng Adaptive hỗ trợ dừng xe (Hold) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS).
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động cỏ vuông góc và song song.
- Bộ 07 túi khí.
- Dây đai an toàn 03 điểm với bộ căng đai tự động và giới hạn lực siết.
- Phanh tay điện tử với chức năng nhả phanh thông minh.